Saturday, December 7, 2019

YouTube Rewind 2019 tiếp tục bị chê dù PewDiePie trở lại

YouTube hôm 5/12 đã phát hành Rewind 2019, video cuối năm tóm tắt những 'kỷ lục' đã xảy ra trên trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới này.

Video Rewind hàng năm của YouTube thường dành cho các 'kỷ lục' ghi lại những xu hướng, trào lưu nổi bật và số người sáng tạo trong suốt 1 năm. 

Trong Rewind dài hơn năm phút năm nay, YouTube ghi nhận kỷ lục của PewDiePie với 4 tỷ lượt xem video.

PewDiePie, tên thật là Felix Kjellberg, xuất hiện ngắn gọn trong đoạn video dành cho các YouTubers nổi tiếng nhất trong năm. Anh cũng xuất hiện cùng với vợ mình, Marzia, trong đoạn phim về đám cưới của họ tại Kew Gardens ở London.

Những YouTuber nổi tiếng khác được ghi nhận trong video Rewind 2019 bao gồm Azzyland với 1,9 tỷ lượt xem, Dude Perfect với 2,3 tỷ và Felipe Neto có số lượt người xem nhiều thứ hai với 2,8 tỷ lượt.

Mặc dù video năm 2019 đã nhận được một số lời khen ngợi vì làm nổi bật những người sáng tạo nội dung đa dạng hơn, nhưng cũng có nhiều người không hài lòng. YouTube Rewind 2019 tiếp tục nhận lượng lớn lượt "ghét" (dislike) giống như năm 2018.

Đến thời điểm hiện tại, YouTube Rewind 2018 đã trở thành video bị dislike nhiều nhất mọi thời đại với hơn 17 triệu lượt dislike.

{keywords}
YouTube Rewind 2019 tiếp tục nhận nhiều dislike

Nguyên nhân khiến YouTube Rewind 2018 bị dislike nhiều được cho là đã bỏ qua hàng loại YouTuber có ảnh hưởng, bao gồm PewDiePie.

YouTube Rewind năm nay đã có sự đổi mới hơn mọi năm với việc trình chiếu lại tất cả những sự kiện nổi bật trên nền tảng video của mình trong năm qua, từ đó làm nổi bật những nội dung mà người dùng đã xem và yêu thích nhất năm 2019.

Tuy nhiên, YouTube Rewind 2019 cũng đã nhận về hơn 2,6 triệu dislike, gấp đôi số lượt thích là 1,3 triệu, tính đến thời điểm hiện tại.

Dưới đây là những kỷ lục được YouTube ghi nhận trong năm 2019:

"Most Liked Creator Videos" – Video đạt nhiều like nhất từ người sáng tạo nội dung YouTube

{keywords}

"Most Liked Music Videos" – MV đạt nhiều like nhất

{keywords}

"Most Liked Dance Videos" – Video nhảy đạt nhiều like nhất

{keywords}

"Most Viewed Games" – Video chơi game đạt nhiều lượt xem nhất

{keywords}

"Most Liked Beauty Videos" – Video làm đẹp đạt nhiều like nhất

{keywords}

"Top Breakout Creators" – Những người sáng tạo nội dung bứt phá nhất

{keywords}

"Most Viewed Creators" – Những người sáng tạo nội dung có lượt xem nhiều nhất

{keywords}

Hải Nguyên (Theo YouTube)

Vì sao Facebook, Instagram và YouTube muốn bỏ các chỉ số tương tác?

Vì sao Facebook, Instagram và YouTube muốn bỏ các chỉ số tương tác?

Theo các nhà nghiên cứu tâm lý, việc bỏ bộ đếm like gây ảnh hưởng tâm lý và sức khỏe. Vì vậy, Facebook và các nền tảng khác cần minh bạch vấn đề này.

No comments:

Post a Comment